Automobile Propre: VinFast VF 8 mang “tính Âu” nhất ngành ôtô châu Á

Admin

Trở về Pháp sau hành trình khám phá một Việt Nam mới năng động và phát triển do VinFast tổ chức, cây viết Eric Dupin của tạp chí chuyên ngành ôtô quốc tế Automobile Propre tin rằng câu chuyện phía trước về hãng xe Việt xứng đáng để tất cả cùng chờ đợi.

Là thương hiệu ôtô Việt Nam được thành lập bởi Vingroup, VinFast gia nhập thị trường ôtô năm 2018 với một số dòng chạy xăng ở phân khúc

Một điều khác biệt là VinFast đã giảm tối đa các nút điều khiển vật lý trên xe và tích hợp màn hình HUD trên kính chắn gió - một điểm cộng so với Tesla. Với những công nghệ sẽ đi kèm với VF 8, người dùng sẽ khó có lý do gì để "nói không" với chiếc xe này.

Cảm giác ngồi trên xe, độ hoàn thiện của nội thất cũng như những chi tiết nhỏ như âm thanh khi đóng cửa của VF 8 khiến người ta liên tưởng đến xe Audi hay Mercedes hơn là xe Tesla. Bảng điều khiển chế độ lái với 4 nút cũng gợi nhắc đến thiết kế trên xe Ferrari hay Lamborghini.

Automobile Propre: VinFast VF 8 mang “tính Âu” nhất ngành ôtô châu Á - Ảnh 3.

Đặc biệt, không gian ở cả hàng ghế trước và sau của VF 8 rộng rãi, kể cả với khách hàng có chiều cao lên tới 1,9m.

Về tổng thể, thiết kế nội thất xe VF 8 đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế và thoải mái.

VinFast VF 8 còn có cốp xe rộng và một khoang chứa đồ nhỏ ở phía trước. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ là phần dưới sàn của cốp xe không có thêm chỗ để đồ.

Về tổng thể, VF 8 đem lại một ấn tượng khá tích cực. Có một điểm mà VinFast có vẻ như đã làm rất tốt, đó là các tính năng và sự tiện dụng của màn hình điều khiển.

Thông thường, các giao diện điều khiển trên xe ô tô không có được thiết kế tối ưu, hoạt động chậm hoặc không linh hoạt, không thân thiện với người dùng. Nếu như coi giao diện của Tesla là chuẩn mực, thì VinFast đã không chỉ làm tốt như Tesla mà thậm chí còn nhỉnh hơn một số điểm nhất định. Sau một vài thao tác dùng thử, tôi có thể cảm nhận sự linh hoạt và nhạy bén của màn hình điều khiển trên xe VinFast, cùng với các chức năng điều khiển đa dạng, dễ sử dụng. Ngoài ra, VinFast còn có một số tính năng rất giống với Tesla, nhưng số lượng các tính năng nhiều hơn hẳn.

VF 8 lựa chọn HERE Technologies để tích hợp bản đồ có định vị GPS và bản đồ hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh (ISA map) tại châu Âu.

Trải nghiệm lái thử VF 8

Automobile đã có cơ hội trở thành một trong những tờ báo đầu tiên lái thử VF 8 trên đảo Hòn Tre, Nha Trang, Việt Nam. Dù đây không phải là một buổi lái thử quá dài, nhưng đủ để cảm nhận chất lượng của VF 8 khi chạy trên đường thực.

Phiên bản thử nghiệm của VF 8 đã cho những ấn tượng tuyệt vời. Chiếc xe vận hành êm ái, rất ít tiếng ồn, kể cả ở tốc độ 120km/h. VF 8 có trọng lượng không nhẹ nhưng vẫn linh hoạt và tay lái rất nhạy.

Khả năng vận hành của VF 8 nhỉnh hơn so với tiêu chuẩn của xe cùng phân khúc, với thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 5,9 giây cho bản Eco và 5,5 giây cho bản Plus, tương đương với chiếc sedan thể thao Porsche Taycan RWD.

Xem thêm:

Tin liên quan

Bỏ 500.000 đồng, 'hack' xe Tesla giá 1,9 tỷ: VinFast, Ford, Mercedes có thể vào tầm ngắm!