Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37 và nhận ra ai là người thực sự giỏi trong vấn đề này

Admin

Khi chúng ta trưởng thành, quan điểm của chúng ta về nhiều thứ sẽ thay đổi. Trước đây, chúng ta háo hức thành công và theo đuổi "nhanh chóng" bất kể chúng ta làm gì.

Nhưng sự vội vàng thường gây lãng phí. Bây giờ tôi đã bắt đầu sống chậm lại, tôi quyết định xác định lại cuộc sống của mình.

Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37. Tôi dần dần hiểu ra một chân lý. Chủ nghĩa tối giản thực sự không phải là nhẫn nhịn không mua đồ. Mà là sau khi mua một món đồ, bạn không chỉ sở hữu nó mà còn phải sử dụng nó một cách nghiêm túc và trân trọng nó để phản ánh giá trị của đồ vật. Tận dụng đồ vật một cách tốt nhất chính là sự tôn trọng lớn nhất.

Càng tiếp xúc với chủ nghĩa tối giản, tôi càng thấy rằng những người thực sự quyền lực như Buffett, Bezos, Steve Jobs đang ủng hộ "chủ nghĩa dài hạn" và tất cả họ đều là "những người theo chủ nghĩa dài hạn".

Tuân thủ chủ nghĩa lâu dài, tôi sẽ chia sẻ một số hành động của mình dưới đây, tôi hy vọng chúng sẽ hữu ích cho bạn!

01. Mua ít đồ hơn nhưng tốt hơn

Giảm thiểu việc tích lũy những món đồ không cần thiết, đừng để những món đồ nhàn rỗi chiếm dụng không gian và mua những món đồ có chất lượng và giá trị cao hơn. Những món đồ này không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta mà còn có thể sử dụng được lâu dài và tồn tại lâu hơn.

Tôi đã sử dụng máy tính xách tay của mình được 6 năm. Sau nhiều lần so sánh khi mua nó, tôi quyết định mua một chiếc đắt hơn sau một thời gian dài sử dụng.

Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37 và nhận ra ai là người thực sự giỏi trong vấn đề này- Ảnh 1.

Tôi cảm thấy rằng tôi đã trả lại được số tiền của mình nếu tôi mua một chiếc máy tính xách tay rẻ hơn, tôi có thể đã hết tuổi thọ của nó và phải mua một chiếc máy tính xách tay mới.

Ngoài đồ đạc, còn có quần áo. Việc sở hữu bản chất của trẻ em còn thực tế hơn so với việc mua sắm thường xuyên. Trước đây, khi mua quần áo, tôi luôn muốn mua đồ rẻ hơn.

Tôi nghĩ mình luôn có thể mua quần áo mới mà không tốn quá nhiều tiền, nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng quần áo rẻ không chỉ có cảm giác rẻ tiền mà dường như còn đắt hơn mua quần áo đắt tiền.

Bởi vì mua một bộ quần áo đắt tiền có thể mặc được lâu, họa tiết và chất liệu vải tương đối ổn, trong khi “tuổi thọ” của quần áo rẻ tiền thì quá ngắn nên bạn cần phải mua thường xuyên, thực ra còn đắt hơn nhiều khi bạn mua quần áo đắt tiền.

02. Tiếp tục tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền là điều cần được chú ý về lâu dài. Hầu hết những người giàu có đều tích lũy ít hơn và kiếm được nhiều hơn.

Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37 và nhận ra ai là người thực sự giỏi trong vấn đề này- Ảnh 2.

Sự giàu có dần dần tích lũy. Mặc dù một số người trở nên giàu có chỉ sau một đêm nhờ những cơ hội nhất định, nhưng khả năng cao là sẽ không đến lượt chúng ta nên chúng ta vẫn giữ vững lập trường.

Lý do nhiều người không thể tiết kiệm tiền là vì họ "chưa hành động". Nếu chi tiêu của bạn không bao giờ đủ, bạn có thể dành 80% thu nhập để tiết kiệm cố định. Điều này sẽ buộc bạn phải tiết kiệm một cách thụ động, giảm bớt chi phí và tiết kiệm tiền một cách tự nhiên.

Tiết kiệm tiền cũng là một hành động làm những gì bạn có thể. Bạn nên lập kế hoạch tiết kiệm dựa trên thu nhập của bản thân. Điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì để tạo ra sự khác biệt lớn.

03. Bền vững

Hành vi tự mang theo bền vững là "chủ nghĩa lâu dài" xanh và ít carbon. Hãy chuẩn bị khi ra ngoài, mang theo sạc, khăn giấy, khăn ướt, chai nước và ô.

Vì bạn tự mang theo nên có thể giảm bớt những chi phí không cần thiết, đồng thời bạn sẽ không phải mua nước vì khát vì không mang theo nước.

Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37 và nhận ra ai là người thực sự giỏi trong vấn đề này- Ảnh 3.

Uống quá nhiều cà phê, trà sữa và các đồ uống khác bên ngoài rất không tốt cho sức khỏe nên hãy mang theo nước riêng. Nó không chỉ bảo vệ môi trường và tiết kiệm tiền mà còn là thói quen lâu dài cần duy trì. Ngày nay, nhiều bạn trẻ tự mang cơm đi làm, không chỉ ăn uống lành mạnh, hợp vệ sinh mà còn tiết kiệm tiền.

04. Hãy tận dụng đồ dùng một cách tốt nhất

Tôi luôn ủng hộ việc sử dụng đồ vật một cách tốt nhất, bởi vì tôi nghĩ việc sử dụng đồ vật một cách tốt nhất chính là sự tôn trọng lớn nhất đối với đồ vật. Thực tế, nhiều người trẻ ngày nay đơn giản là không thể làm được điều đó.

Khi một thứ gì đó bị hỏng, bạn chỉ cần nghĩ đến việc mua một cái mới thay vì nghĩ đến việc sửa chữa và tiếp tục sử dụng. Đừng để bị kiểm soát bởi tư duy tiêu dùng của xã hội hiện đại.

Mục đích của chủ nghĩa tiêu dùng là thúc đẩy tiêu dùng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, hiện nay nhiều người đang sử dụng khăn mặt. Các thương gia quảng cáo rằng khăn mặt sẽ sinh ra vi khuẩn sau một thời gian dài và khăn giấy dùng một lần sạch sẽ và hợp vệ sinh. Thế nhưng các thế hệ trước đây vẫn sử dụng khăn mặt một cách bình thường và chẳng có vấn đề gì cả.

ù đồ vật đó đã được sử dụng lâu năm, miễn là vẫn còn dùng được thì cũng đừng nghĩ đến việc tìm kiếm "đồ thay thế". Tận dụng đồ vật một cách tốt nhất mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn là biểu hiện của tính tiết kiệm.

05. Thiết lập khoảng thời gian thư giãn để mua sắm

Tôi bắt đầu theo chủ nghĩa tối giản ở tuổi 37 và nhận ra ai là người thực sự giỏi trong vấn đề này- Ảnh 4.

Ngày nay là một xã hội tiêu dùng nên nhiều khi chúng ta không tránh khỏi việc mua sắm bốc đồng, thậm chí những quảng cáo tràn lan khắp nơi còn khiến chúng ta tiêu dùng một cách thụ động.

Để tránh khoản chi phí này, cách đơn giản nhất là đặt ra "thời gian nghỉ ngơi" mua sắm. Nếu kiên trì thực hiện điều này, bạn có thể giảm 80% những lần mua sắm không hiệu quả trong cuộc sống và tránh tiêu tiền bừa bãi.

Kết luận:

Tôi bắt đầu sống tối giản ở tuổi 37. Tôi thấy đây là trạng thái sống lý tưởng. Cuộc sống thật đơn giản, tôi không còn lo lắng, không thay đổi bản thân trước những thay đổi của môi trường và tôi bám sát con người vốn có của mình. mục đích và tính lâu dài.