NSND Tự Long chấn chỉnh cư dân mạng

Admin

Tự Long đăng đàn răn đe sâu cay khi bị cư dân mạng so sánh với chương trình đối thủ.

Hành trình của NSND Tự Long ở Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được khán giả nhận xét là rất truyền cảm hứng, vì mỗi lần nam nghệ sĩ xuất hiện đều mang đến những bất ngờ, kiến thức bổ ích cho công chúng lẫn các anh tài. Vốn là một trong những nghệ sĩ "gạo cội" nên NSND Tự Long luôn có cách hành xử chuẩn mực, trước lời lẽ mỉa mai của cư dân mạng cũng phải đáp trả sâu cay và thâm thuý. Mới đây nhất, NS Tự Long bị netizen tràn vào trang cá nhân nhận xét tiêu cực, cho là "đu fame", không hot bằng một chương trình cũng quy tụ 30 sao nam đang được phát sóng. Đáng phẫn nộ, cư dân mạng còn dùng từ ngữ nặng nề và gọi NSND Tự Long là "ông già", "chưa đủ tầm"...

Trên trang cá nhân, NS Lự Long lên tiếng phản pháo: "Câu chuyện này nên rạch ròi rõ ràng. Ai yêu ai thích ai cũng được nhưng hãy nhớ chúng ta đang thưởng thức nghệ thuật dưới góc nhìn của những người có văn hóa Dân tộc Việt Nam. Là một dân tộc yêu hòa bình. Trọng tình, trọng nghĩa, hiếu học, yêu nước. Không có bố mẹ nào muốn con mình là đứa m** d**. Không nhà trường nào muốn học sinh của mình là đứa vô học". 

NSND Tự Long chấn chỉnh cư dân mạng- Ảnh 1.

NSND Tự Long phản pháo khi bị mỉa mai không hot, "không đủ tầm" so sánh với chương trình đối thủ

Không chỉ nghiêm khắc nhắc nhở, NS Tự Long còn mong khán giả tỉnh táo, nên có giới hạn trong việc yêu - ghét nghệ sĩ. Anh tài Tự Long chia sẻ: "Nếu chỉ vì thần tượng của mình mà quên đi những giá trị tốt đẹp có khi bỏ qua cả những giá trị chuẩn mực về đạo đức thì có đáng hay không? Hãy tỉnh táo một chút và hãy là những con người có văn hóa. Nên nhớ nghệ thuật là làm đẹp cho cuộc đời, nghệ sỹ chỉ là người thực hiện điều đó mà thôi". 

Bên dưới bình luận, nhiều người tỏ ra đồng quan điểm với nghệ sĩ Tự Long. Nam nghệ sĩ cũng giải thích lý do phải đăng đàn như thế này là góp phần cho các bậc phụ huynh để ý hơn trong việc dạy bảo con cái sử dụng mạng xã hội chuẩn mực. Ngoài ra, NSND Tự Long không sợ bị tiếp tục tấn công vì "Người ngay thằng đâu sợ thị phi". 

NSND Tự Long chấn chỉnh cư dân mạng- Ảnh 2.

Tự Long mong khán giả dù phát cuồng nghệ sĩ cũng phải có chuẩn mực và đạo đức

NSND Tự Long sinh trưởng trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật sân khấu ở Bắc Ninh. Bố NSND Tự Long là NSƯT Tự Lẫm - từng đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh trong những ngày đầu mới thành lập. Mẹ nam nghệ sĩ cũng là nghệ sĩ quan họ có tiếng tại quê hương. Ngay từ bé và cho cả những năm tháng trưởng thành, Tự Long sống trong những làn điệu quê hương, thấm đẫm trong văn hóa cổ truyền của dân tộc. Hiện tại, nam nghệ sĩ đang đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, góp phần gìn giữ và phát huy nghệ thuật chèo truyền thống.

Trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, nhiều anh tài đã phải ngưỡng mộ, ngợi khen kho tàng kiến thức "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới" của NS Tự Long. "Tôi rất thích những cái gì của dân tộc thì có thể gìn giữ nó, sau đó cách điệu, phát triển nó. Điều này cũng rất đúng với tinh thần Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024", "Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Phương diện văn hóa mà chúng tôi muốn kể đó chính là tiếp nối những giá trị truyền thống, chúng tôi muốn cho những người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn nữa, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc"... là hai trong những phát ngôn đầy tự hào của NS Tự Long tại chương trình.

NSND Tự Long chấn chỉnh cư dân mạng- Ảnh 3.

NS Tự Long là đàn anh được các anh tài yêu mến tại chương trình

NSND Tự Long chấn chỉnh cư dân mạng- Ảnh 4.

Nam nghệ sĩ thường xuyên lồng ghép những yếu tố văn hoá, truyền thống vào những tiết mục