Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị

Admin

Ngôi nhà nhỏ của người phụ nữ này quanh năm đều không thiếu rau ăn.

Có rất nhiều áp lực đối với người lớn, đặc biệt là sau khi trở thành cha mẹ. Nhưng sau khi xem bài chia sẻ của một bà mẹ hiện đang sinh sống và làm việc ở Thượng Hải (Trung Quốc), bạn sẽ có thêm góc nhìn đầy tích cực khác.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 1.

Dù hiện tại chỉ đang có 1 mình, nhưng người phụ nữ này vẫn lựa chọn trụ lại nơi thành phố, để con được đáp ứng tốt nhất về nhu cầu học tập. Thay vào đó, chị cùng con gái của mình biến ban công rộng 8m2 ở nhà thành một vườn rau nhỏ, để con bé được gần gũi hơn với thiên nhiên. Hàng ngày, chị đều cùng con gieo trồng, bón phân rồi thu hoạch, tất cả những điều đó dường như đã gắn kết mối quan hệ của hai mẹ con hơn nữa.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 2.

Ban công nhỏ trước và sau khi trồng rau.

Đầu tiên chúng ta cùng xem bộ ảnh so sánh ban công từ “trần trụi” lúc đầu đến “tươi tốt” sau này, toàn bộ quá trình đã được Thủy và hai con hoàn thiện.

Ý tưởng trồng rau trên ban công nảy sinh vì một lần, cô con gái nhỏ hỏi mẹ rằng có phải cà chua mọc lên từ đất không. Sau 1 hồi suy nghĩ, cô cảm thấy trẻ em ở thành phố hầu hết đều thiếu hiểu biết về thiên nhiên nên đã quyết tâm trồng 1 khu vườn nhỏ ngay tại nhà. Người mẹ này cho biết, cô cũng mất rất nhiều thời gian với con mình và thậm chí còn không có thời gian để đọc những cuốn sách cơ bản dành cho trẻ em mỗi ngày cùng con.

Lúc đầu, cô trồng rau ngoài ban công chỉ là vài chậu hoa nhỏ và một số loại rau đơn giản nhưng dần dần, cô bắt đầu trồng rau theo nhu cầu hàng ngày, vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống lại giúp con có thể gần gũi với thiên nhiên và nắm được những hiểu biết cơ bản về thực vật.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 3.

Vì không gian trên ban công tương đối hạn chế, chỉ 8m2 nên mỗi bước đều đặc biệt quan trọng. Việc trồng cây gì, trồng khi nào, trồng như thế nào và chăm sóc như thế nào đều cần tính toán kĩ lưỡng. Vì lý do này, cô cũng lên 1 kế hoạch cụ thể cho việc trồng rau.

Bước đầu tiên trong quá trình trồng cây chính thức là ươm cây con một cách tự nhiên. Những cây giống rau này bắt đầu nảy mầm vào ngày thứ 13 và bắt đầu phát triển vào ngày thứ 16.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 4.

Cô tận dụng hộp sữa và hộp đựng nước trái cây ở nhà để gieo hạt vào mỗi hộp và dán nhãn cẩn thận để nhận biết.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 5.
Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 6.

Để những cây giống rau này nảy mầm tốt hơn, cô còn học được nhiều thủ thuật chẳng hạn như ngô ngâm nước có thể nảy mầm chỉ trong 4 ngày, và nếu rạch một đường nhỏ trên hạt có thể giúp chúng nảy mầm nhanh hơn.

Nhìn con gái vui vẻ lớn lên từng ngày, cô cho biết, khi làm những việc này cùng con không hề khó khăn chút nào. Cô cũng nhận ra sự gắn kết đặc biệt giữa cha mẹ và con cái mà cô chưa bao giờ cảm thấy.

Hơn nữa, cô cũng nhận ra rằng, trong mọi việc mình làm, cô nên làm gương tốt cho các con và cố gắng trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 7.

Phân hữu cơ Bokashi có thể được làm từ rác thải nhà bếp hàng ngày tại nhà. Trộn đều các chất thải này và đất với nhau để đất có hệ sinh thái hoàn chỉnh, thuận lợi cho sự phát triển của rau củ.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 8.

Cô con gái sẽ lấy một chiếc bình nhỏ để tưới các loại rau, hoa quả này vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối, bắt chước cách người lớn chăm sóc những “bạn nhỏ” của mình.

Ngoài các loài rau, cô cũng trồng thêm cà chua bi, loại cây trồng dạng bụi nhỏ này rất thích hợp để trồng trên ban công nhỏ, ra nhiều trái, tốt cho sức khỏe và ăn cũng rất ngon.

Tính từ ngày đầu tiên ươm cây giống, đến ngày thứ 82, ban công đã bắt đầu xanh tươi. Đến ngày thứ 90, nó đã có "khí chất" của một vườn rau nhỏ.

Cô cho biết có lẽ do ảnh hưởng từ tính chất công việc trước đây nên cô thích lên kế hoạch cho mọi việc, việc trồng rau cũng vậy. Cô đã lên kế hoạch cẩn thận những loại rau nào có thể trồng và trồng cùng nhau.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 9.

Trong cùng một hộp trồng cây, có thể trồng cà chua và ớt ở giữa, còn cà rốt và củ cải đường có thể trồng ở hai bên.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 10.

Cà chua phát triển chậm cũng có thể được trồng cùng với rau diếp. Vào thời điểm cà chua đã sẵn sàng để thu hoạch, rau diếp cũng đã phát triển vừa đủ để ăn.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 11.

Để tăng năng suất, cô còn đưa con gái đi thụ phấn cho cà chua. Tình cờ ở nhà có một chiếc bàn chải đánh răng điện không dùng đến, rất tiện dụng.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 12.

Mèo con thi thoảng lại ghé ban công đùa nghịch với các loài rau củ quả trong vườn. Cảnh tượng này rất đẹp và bình yên.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 13.

Đây là ban công của ngày thứ 111, mọi thứ đã trở nên tươi tốt hơn rất nhiều.

Ngoài những loại rau ngoài trời này, cô còn trồng rất nhiều loại rau thích hợp ở trong nhà như giá đỗ, rau mầm... Chúng dễ trồng hơn, ít cần quản lý, chu kỳ ngắn nên rất thích hợp trồng tại nhà.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 14.
Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 15.
Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 16.

Trồng giá đỗ rất đơn giản, cô thường ngâm một lượng đậu nành hoặc đậu xanh thích hợp trong nước qua đêm, sau đó lót một lớp giấy ăn lên mỗi thùng để đảm bảo hạt có thể hút được nhiều nước hơn.

Mẹ đảm cải tạo ban công rộng 8m2 và cùng con trồng hơn 20 loại rau thành khu vườn đẹp đáng ghen tị- Ảnh 17.

Sau đó cho hạt đã ngâm vào bình trồng và tưới nước ngày 2 lần, không cần chăm sóc kỹ lưỡng, thường có giá trị dinh dưỡng cao trong khoảng 5 ngày.

Cô cho biết, việc dành thời gian học trồng rau không chỉ giúp gia đình cô có được thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe mà điều quan trọng nhất là cô có thể đồng hành cùng con cái. Cô rất thích khoảng thời gian này và tin rằng con gái cô cũng cảm thấy như vậy.

Theo: Toutiao