Loạt xe cũ lột xác qua tay người thợ tại Việt Nam

Admin

Thú chơi xe cổ tại Việt Nam ngày càng lan rộng khi hiện nay, nhiều nhà sưu tầm lại ưa chuộng những mẫu ô tô đã sản xuất từ hàng chục năm trước bởi nét thiết kế vuông vức, cổ kính. Cùng với đó, chúng vẫn mang lại một sự bền bỉ ở "khâu" vận hành cùng giá trị lịch sử gắn liền với nó.

Volvo 245 Wagon đời 1992

Chiếc

Về khoang động cơ, anh Khang gần như đại tu toàn bộ máy vì xe đã quá lâu không được bảo dưỡng.

Loạt xe cũ lột xác qua tay người thợ tại Việt Nam - Ảnh 9.

Chiếc Mini Cooper sử dụng động cơ chỉ có dung tích 998cc nhưng thật sự không quá yếu, thậm chí khi di chuyển ở số 1,2 vẫn cho cảm giác mạnh mẽ, có thể đạt vận tốc 100 km/h một cách dễ dàng.

Honda Accord 1993 EX

Một chiếc xe cổ khác được đại tu bởi người thợ Quốc Vinh tại Sài Gòn là Honda Accord 1993 EX. Sau khi sở hữu chiếc xe, anh Vinh bắt tay vào công cuộc phục chế và tăng sức mạnh cho chiếc xe. Có thể nói rằng, chiếc Accord độ này chính là tấm gương phản chiếu cho tình yêu xe hơi cùng kiến thức sâu rộng của chủ xe.

Loạt xe cũ lột xác qua tay người thợ tại Việt Nam - Ảnh 10.

Là một chiếc xe qua nhiều đời chủ và cũ kỹ, chiếc Accord 1993 vướng phải rất nhiều nhược điểm phổ biến như tốn nhiên liệu, gầm xe lỏng lẻo, lỗi kim phun, hệ thống điện hư hỏng nặng. Tuy nhiên khi đã hoàn thành phục chế, các lỗi này được khắc phục đến mức tối đa.

Loạt xe cũ lột xác qua tay người thợ tại Việt Nam - Ảnh 11.

Về hiệu suất vận hành, chủ sở hữu chia phần ống xả thành 2 giàn pô, bao gồm pô độ với lon phuy 58mm ON/OF giúp tài xế điều chỉnh để bật/tắt âm thanh pô phù hợp với từng tuyến đường và từng địa điểm khi xe di chuyển, lưu thông, và pô nguyên bản đi qua gầm xe bên tài xế. Phía dưới gầm, anh Vinh gần như thay mới toàn bộ về phuộc, rotuyn, cùm thắng, bố thắng. Mâm xe được độ bộ mâm RAYS – Volk Racing 17 inch (lớn hơn mâm zin), có giá khoảng 15 triệu đồng.

Xem thêm:

Tin liên quan

Mẫu MPV giá rẻ 425 triệu ra mắt sát vách Việt Nam, như song sinh Mitsubishi Xpander