5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?

Admin

Những món này liệu đã thật sự lỗi thời?

Trong những ngôi nhà hiện đại, dễ dàng nhận thấy cách trang trí và mua sắm đồ gia dụng đã thay đổi rất nhiều so với phong cách decor trong quá khứ. Chẳng hạn, một số món ngày xưa nhà nào cũng phải sở hữu thì đến nay, người trẻ lại cho rằng chúng thừa thãi và không chọn mua sắm cho gia đình. Vậy đâu là những món đang được nhắc tới?

1. Bỏ bàn cà phê

5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 1.

Trong các phòng khách của các ngôi nhà ở thế hệ trước, có 3 món nhất định không thể thiếu đó là ghế sofa, bàn cà phê và ti vi. Nhiều bậc cha mẹ thậm chí còn bỏ ra số tiền khổng lồ để mua ghế sofa và bàn cà phê bằng gỗ gụ trong phòng khách để ngôi nhà trông sang trọng và cao cấp hơn.

5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 2.

Tuy nhiên, đối với giới trẻ hiện nay, một chiếc bàn cà phê lớn thực sự là một trở ngại. Nó không chỉ chiếm diện tích trong phòng khách ở nhà mà còn dễ khiến bạn vấp ngã, bầm chân mỗi khi lỡ va phải. Nếu bạn có em bé ở nhà, bàn cà phê thậm chí trở thành mối nguy hiểm lớn nhất về an toàn và bạn không còn cách nào khác ngoài việc dán các dải chống va chạm ở khắp mọi nơi.

5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 3.

Vì vậy, ngày càng nhiều gia đình trẻ lựa chọn từ bỏ bàn trà và thay thế bằng những chiếc bàn phụ đơn giản, nhỏ gọn, dễ di chuyển và không chiếm diện tích. Hoặc làm một chiếc tủ bên cạnh ghế sofa, có thể đựng đồ và đặt những vật dụng thường dùng như khăn giấy, điều khiển từ xa. Phòng khách tiết kiệm được phần lớn diện tích, rộng rãi, sáng sủa, giúp bạn thoải mái hơn khi ở.


2. Bỏ ti vi


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 4.

Trong thời đại của thế hệ cũ, bất kỳ ngôi nhà nào có TV chắc chắn sẽ khiến cả xóm phải ghen tị. Nhưng giờ đây, điện thoại di động và máy tính bảng dường như đã thay thế tivi và trở thành vật dụng yêu thích của cả người già và trẻ nhỏ, trong khi tivi đã trở thành thứ có cũng được, không có cũng không sao. Nhiều gia đình mua một chiếc TV và hiếm khi bật nó lên khi về nhà mà chỉ dùng nó như một vật để trang trí phòng khách.


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 5.

Những người trẻ tuổi lựa chọn đơn giản hơn đó là không lắp TV. Dù sao, họ hoặc đi làm cả ngày hoặc khi ở nhà thì dùng chủ yếu là điện thoại di động hoặc laptop. Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều danh mục trên truyền hình mà bạn phải mua nhiều gói dịch vụ khác nhau mới có thể xem, điều này rất khó chịu. Những người thích xem phim, chơi game sẽ chọn bố trí máy chiếu 4K 100 inch, có thể mở lên tắt đi khi cần thiết và đặc biệt không tốn diện tích.


3. Bỏ khóa cửa truyền thống


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 6.

Trước đây, khi các ngôi nhà đều dùng chủ yếu là khóa cửa truyền thống, để tránh bị mất chìa khóa, thế hệ lớn tuổi sẽ phải buộc dây hoặc làm dấu vào từng chiếc chìa. Tuy nhiên, đôi khi việc quên mang theo chìa khóa vẫn không thể tránh khỏi. Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã mở ra một kỷ nguyên mới với đầy đủ những trang thiết bị tiện lợi và thông minh, giới trẻ cũng đang cân nhắc việc thay thế khóa cửa thông minh cho ngôi nhà mới của mình.


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 7.

Khóa cửa thông minh sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học và có thể mở cửa thông qua nhiều phương pháp mở khóa khác nhau như mở khóa bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt. Bằng cách này, bạn không còn phải lo lắng về việc quên mang theo chìa khóa khi ra ngoài, điều này giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình ra vào và còn đảm bảo an toàn hơn. Thêm vào đó, một số khóa cửa thông minh hiện nay còn có camera có thể theo dõi từ xa, bạn dễ dàng quan sát tình hình bên ngoài ngôi nhà, an ninh được cải thiện hơn rất nhiều.


4. Bỏ chổi và cây lau nhà truyền thống


Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng có nhiều sản phẩm làm sạch thông minh như robot hút bụi, lau nhà tự động bắt đầu đi vào cuộc sống hàng ngày của con người. Do tính hiệu quả cao và tiện lợi nên những sản phẩm này dần được giới trẻ ưa chuộng, bắt đầu từ bỏ chổi, giẻ lau sàn truyền thống.


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 8.

Quan niệm tiêu dùng của thế hệ cũ khác với giới trẻ, họ tin rằng chổi, cây lau nhà đủ đáp ứng nhu cầu dọn dẹp của họ và giá cả tương đối thấp. Tuy nhiên, giới trẻ luôn cảm thấy phạm vi làm sạch của chổi, giẻ lau sàn còn hạn chế và có thể không làm sạch hiệu quả một số nơi khó tiếp cận. Ngoài ra, việc cúi xuống hoặc ngồi xổm trong thời gian dài để làm sạch sẽ dễ gây đau thắt lưng và đầu gối.


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 9.

Tốt hơn là bạn nên đầu tư để máy hoàn thành công việc nhà cho mình. Hơn nữa, nhiều robot hút bụi hiện nay được thiết kế có thể tự quay trở lại trạm sạc sau khi dọn dẹp, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều rắc rối.


5. Bỏ tủ rượu


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 10.

Ngày xưa nhà nào cũng trang trí một tủ rượu, cho dù trong nhà không có rượu ngon thì những chai rượu rỗng cũng sẽ được bày lên trên để trang trí, tăng cảm giác sang trọng cho không gian. Nhưng trên thực tế, cách làm này hiện nay không còn cần thiết, chưa kể tủ còn chiếm diện tích và không có tác dụng gì, ngăn đựng rượu mở lại cực khó lau chùi.


5 món đồ những năm trước nhà nào cũng có, nay giới trẻ loại bỏ hết, liệu có tiện nghi hơn?- Ảnh 11.

Giới trẻ ngày nay đơn giản là loại bỏ kiểu tủ rượu kiểu cũ này. Họ thà lắp đặt một chiếc tủ buffet cho cả nhà, có thể tận dụng tối đa từng centimet không gian. Tủ bên có thể dùng để đựng những đồ dùng nhỏ, bát, cốc không sử dụng,... Một số ngăn trống vẫn có thể dùng để trưng bày rượu nhưng sẽ dễ lau chùi hơn.


Theo Sohu